Ngày đăng: 27/10/2022 – Ngày cập nhật: 27/10/2022
1. Chức năng |
Phân hệ quản lý thuế TNCN cho phép khai báo, cập nhật các số liệu hàng tháng, tính toán thuế TNCN của các nhân viên trong công ty và lên các báo cáo theo luật định.
Các chức năng chính: 1. Khai báo các tham số hệ thống 2. Khai báo các danh mục 3. Khai báo thông tin nhân viên. 4. Cập nhật phát sinh theo biểu thuế lũy tiến. 5. Cập nhật phát sinh theo biểu thuế toàn phần. 6. Cập nhật điều chỉnh thuế khấu trừ. 7. Tính thuế TNCN. 8. Tra cứu số liệu. 9. Một số báo cáo về thuế thu nhập cá nhân. |
2. Menu thực hiện |
Khai báo danh mục, lên các báo cáo – thực hiện tại các menu thuộc phân hệ thuế thu nhập cá nhân.
|
3. Khai báo các tham số hệ thống |
Tham số hệ thống được khai báo bên phân hệ “Hệ thống” tại chức năng:
Tham số hệ thống, tab “Thuế TNCN”.
|
4. Khai báo các danh mục |
Các danh mục của phân hệ “Thuế thu nhập cá nhân” cần khai báo gồm có:
Khi mới sử dụng chương trình thì có thể thực hiện nhập/import các danh mục từ excel tại menu: |
5. Khai báo thông tin nhân viên và các phát sinh |
Cập nhật thông tin nhân viên và cập nhật các phát sinh thì thực hiện các khai báo tại các chức năng sau:
Khi mới sử dụng chương trình thì có thể thực hiện nhập/import các danh mục từ excel tại menu: |
6. Tính thuế thu nhập cá nhân |
Chương trình cho phép tính thuế thu nhập cá nhân tại chức năng:
|
7. Tra cứu số liệu và lập các báo cáo theo yêu cầu |
Báo cáo trong phần mềm rất đa dạng và được phân thành các nhóm báo cáo sau:
Mỗi nhóm báo cáo gồm các báo cáo bảng kê, tờ khai theo thông tư được chọn. |