Ngày đăng: 31/05/2021 – Ngày cập nhật: 31/05/2021
1. Chức năng |
Nhập các đơn hàng còn dở dang (chưa thực hiện xong) khi bắt đầu sử dụng phần mềm.
Chỉ phải nhập một lần khi bắt đầu sử dụng chương trình. |
2. Hướng dẫn thực hiện |
Menu thực hiện
Mua hàng/Đơn hàng, hợp đồng/Đơn hàng nội địa. Mua hàng/Đơn hàng, hợp đồng/Đơn hàng nhập khẩu. Màn hình cập nhật Nhập như khi lập một đơn hàng mới.
Lưu ý: Hiện tại phần mềm chưa có chỗ nhập riêng cho đơn hàng dở dang ban đầu, mà sẽ nhập ở màn hình lập đơn hàng mới. Vì vậy cần thực hiện các bước theo “mẹo” sau: 1. Chỉnh sửa kỳ mở sổ lại trước so với ngày muốn nhập các đơn hàng dở dang ban đầu. Ví dụ: Kỳ mở sổ hiện tại là 1 năm 2020, nếu đơn hàng dở dang là của ngày 01-12-2019 thì sửa kỳ mở sổ lại thành 12-2019.
2. Chỉnh Khóa nhập liệu và đóng kỳ kế toán lại trước kỳ mở sổ thành 30-11-2019.
3. Nhập các đơn hàng còn dở dang tại menu: Mua hàng/Đơn hàng, hợp đồng/Đơn hàng nội địa hoặc Mua hàng/Đơn hàng, hợp đồng/Đơn hàng nhập khẩu. 4. Chỉnh lại kỳ mở sổ và ngày khóa sổ lại như trước khi sửa ở mục 1 và 2. |