Kiểm tra số liệu khi báo cáo bị sai lệch

  •  
  •  
  •  
  •  

Ngày đăng: 16/06/2021 – Ngày cập nhật: 16/06/2021

Khi báo cáo bị sai lệch có thể kiểm tra số liệu như sau:

  1. Người sử dụng tự kiểm tra về các nhầm lẫn khi nhập số liệu.
  2. Sử dụng các chức năng kiểm tra số liệu trong phần mềm để kiểm tra.

Chức năng kiểm tra số liệu của phần mềm thường để phát hiện các lỗi “ẩn” mà người sử dụng khó phát hiện hơn.

Ví dụ như:

  1. Lỗi số lẻ sau số thập phân ở trường phát sinh nợ, có do nhập (import) số liệu từ tệp excel.
  2. Không đồng bộ số liệu giữa các tệp sổ kế toán và sổ kho, sổ kế toán và sổ thuế… khi lưu do đường truyền số liệu (mất điện đột ngột, mất kết nối mạng…).
  3. Do có sai sót khi khai báo các chỉ tiêu, công thức tính khi lên các báo cáo

Dưới đây là chức năng kiểm tra số liệu có trong phần mềm:

1. Kiểm tra số liệu liên quan đến tồn kho, khác biệt giữa sổ kho và sổ kế toán.

Xem hướng dẫn tại “Tồn kho \ Chức năng hỗ trợ \ Kiểm tra số liệu”.

2. Kiểm tra số liệu liên quan đến sổ thuế, khác biệt giữa sổ thuế và sổ kế toán.

Xem hướng dẫn tại “Báo cáo thuế \ Kiểm tra số liệu”.

3. Kiểm tra số liệu liên quan sổ kế toán nói chung

Xem hướng dẫn tại “Tổng hợp \ Kiểm tra khi báo cáo sai lệch”.

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
LIÊN HỆ

Để lại bình luận