Phần này trình bày hướng dẫn sử dụng chung khi lập chứng từ
1. Hướng dẫn về nhập các trường thông tin chung ở các chứng từ |
||||||||||||||
Hình dưới là ví dụ về màn hình lập hóa đơn bán hàng. Màn hình chứng từ có các phần thông tin sau dưới đây. 1. “Thông tin chung” về đối tượng giao dịch (khách hàng, ncc…), diễn giải… 2. “Chứng từ” về ngày hạch toán, ngày lập c.từ, quyển c.từ, số c.từ… 3. Các tab thông tin “Chi tiết”, “Ghi chú”… về các định khoản, các mặt hàng… 4. “Tổng cộng” về các thông tin tổng hợp. 5. “Thanh công cụ” để thực hiện các thao tác với chứng từ: mới, sửa, xóa… 6. Các lựa chọn, tiện ích như: sửa trường tiền, sửa hạch tóa thuế.
|
2. Hướng dẫn về nhập các thông tin chung của các chứng từ nhập xuất kho |
||||
|
3. Hướng dẫn về một số tiện ích khi lập chứng từ |
||||||||||||||||||||||||
|
4. Hướng dẫn về các thao tác chung khi lập chứng từ |
||||||||||||||||||||||||
Các thao tác chung khi lập chứng từ gồm có: tạo mới, sửa, lưu, copy, in, hủy, xóa, xem, tìm, thông tin, mẫu c.từ, khai báo ngầm định, báo cáo, máy tính, phản hồi, các nút di chuyển. Các chức năng này thể hiện trên thanh công cụ. Có thể click chuột hoặc dùng phím/tổ hợp phím nóng để thực hiện chức năng mong muốn.
|
5. Nhập/Import chứng từ từ tệp Excel |
Chương trình cho phép nhập/import chứng từ từ tệp excel. Chức năng này nằm ở menu “Tiện ích” ở từng phân hệ nghiệp vụ. Hướng dẫn cách nhập/import từ excel xem tại “Bổ sung sau”. |
6. Phần quyền truy cập và thực hiện các thao tác với chứng từ |
Chương trình cho phép phân quyền cho một người sử dụng truy cập vào danh mục cũng như các thao tác cập nhật – chỉ xem, được sửa, được xóa, được tạo mới, in… Các chức năng phân quyền này được khai báo ở menu “Hệ thống\Người sử dụng”. Ngoài ra còn có thể khai báo để không được lọc/xem/sửa/xóa chứng từ của người khác ở phần khai báo ngầm định của màn hình chứng từ. |
7. Các thông tin hỗ trợ và các khai báo ngầm định khi lập chứng từ |
||||||||||||
|